THPT Cửa Ông
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
minhuyen0301
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
quynhhuong
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
Ti_Teo_Tập_Yêu
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
Kevin_hoang_92
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
mr.pham
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
Eguchi_Tappie
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
doanhai309
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
Ø£[¥]z
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
KkuN_mylOv3_266
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
HDdungpro
Nhật kí văn học: Một cách học hay Poll_leftNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_centerNhật kí văn học: Một cách học hay Poll_right 
Latest topics
» Sinh viên Duy Tân Bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp “Thiết kế Dự án Truyền thông”
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:56 pm

» 5 Đại sứ sinh viên Duy Tân tài năng cùng hành trình đầu tiên tới Singapore
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:54 pm

» Sinh viên Duy Tân đạt nhiều Giải thưởng lớn tại Festival Kiến trúc 2024
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:52 pm

» Workshop "Đào tạo Công nghệ Ô tô điện”
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:50 pm

» Talkshow “Phim Al - Kỷ nguyên mới trong công nghệ Truyền thông Đa phương tiện” tại Đại học Duy Tân
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:48 pm

» Chung kết Chương trình P2A Hybrid Mobility in Business & Entrepreneurship and Technology & Intelligence 2024
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:45 pm

» Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Kinh tế - Đại học Duy Tân lần thứ IV năm 2024
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:42 pm

» Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Trường Đào tạo Quốc tế 2024
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:41 pm

» Ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Cao học Thuế, Đại học Seoul (Hàn Quốc)
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:39 pm

» Chương trình Hướng nghiệp ngành Dược 2024 cùng Công ty Mega Lifesciences
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:37 pm

» Đại học Duy Tân có thêm Skillslab Nâng cao Chất lượng đào tạo ngành Kiến trúc
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:35 pm

» SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeby minhuyen0301 Yesterday at 2:33 pm

Thông báo
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeThu Jul 02, 2009 4:55 pm by Admin
Bắt đầu từ tháng 7/2009 diễn đàn THPT Cửa Ông chính thức đi vào hoạt đông. Ban quản trị diễn đàn mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ các thành viên. Mọi góp ý đề nghị xin post tại mục góp ý - đề nghị của diễn đàn.

Comments: 18
THÔNG BÁO VỀ TRANG TÊN MIỀN WEB CHÍNH THỨC CỦA TRƯỜNG THPT CỬA ÔNG
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeFri Aug 13, 2010 9:48 pm by Admin
- Hiện nay trường chúng ta đã và đang xây dựng một trang web hoàn thiện bao gồm cả trang chủ và forum. Tên miền chính thức là http://thptcuaong.edu.vn. Các thủ tục mua tên miền mua host đã hoàn tất. Hiện thời giao diện trang web và diễn đàn đang hoàn thiện dần dân cô hi vọng các thành viên của trường có thể ghé qua …

Comments: 4
Xin cho diễn đàn nghỉ đi thôi...
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeMon Dec 21, 2009 2:50 pm by Ti_Teo_Tập_Yêu
Sau một thời gian hơi dài không có thời gian và điều kiện vào mạng, mấy hôm nay theo dõi tình hình hoạt động của Forum trường mình, tôi thấy với mức độ thành viên và bài viết như thế này và cả sự quan tâm của Admin cho diễn đàn nữa thì tôi nghĩ, trường mình cho nghỉ cái diễn đàn này đi là vừa...
Như thế tôi cám ơn nhiều vì đỡ phải vào ngó qua rồi thất vọng...

Comments: 4
NỘI QUY DIỄN ĐÀN (Mod chú ý)
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeTue Jul 21, 2009 9:18 pm by Admin
Admin yêu cầu các thành viên post bài đúng box. Những bài nội dung tốt nhưng post sai vị trí các mod có thể nhắc nhở rồi chuyển đổi về đúng vị trí. Riêng những bài có nội dung ko lành mạnh và spam yêu cầu các mod không xoá chuyển thẳng xuống mục các bài viết vi phạm. Admin sẽ dùng đó làm căn cứ để cảnh cáo, ban nick hoặc khoá IP

Comments: 2
Các thành viên cần chú ý
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeSat Jul 25, 2009 4:30 pm by doanhai309
Đây là diễn đàn chính thức của trường THPT Cửa Ông, có sự quản lý giám sát của Ban giám hiệu và các thày cô giáo, vì vậy mọi thành viên cần thực hiện đúng nội quy, các bài viết phải đúng chuẩn mực không được tuyên truyền sai mục đích giáo dục của nhà trường.

Comments: 17
TRANG CHỦ - THPT CỬA ÔNG
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeSun Aug 16, 2009 3:05 pm by Admin
Hiện tại đã có trang chủ của trường ta tuy nhiên chưa được hoàn thiện. Mọi người cùng chỉnh sửa dần nhé.Bây giờ là 3h 05 phút ngày 16/8/09 10 phút nữa giao diện sẽ đổi.

Comments: 0
VỀ TÊN CỦA CÁC THÀNH VIÊN
Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeTue Jul 28, 2009 9:59 am by Admin
Hiện nay admin thấy xuất hiện thành viên lập nickname với nội dung không lành mạnh nên yêu cầu đến tất cả các thành viên phải lưu ý khi chọn tên đăng nhập cho mình. Admin sẽ xoá thành viên đó để bạn đó có thể lập lại nickname mới.

Comments: 13

 

 Nhật kí văn học: Một cách học hay

Go down 
Tác giảThông điệp
Bài thánh ca buồn

Bài thánh ca buồn


Tổng số bài gửi : 90
Join date : 18/08/2009

Nhật kí văn học: Một cách học hay Empty
Bài gửiTiêu đề: Nhật kí văn học: Một cách học hay   Nhật kí văn học: Một cách học hay Icon_minitimeFri Aug 21, 2009 10:57 pm

Nhật kí văn học: Một cách học hay
Trong thời lượng của một - hai tiết học, học sinh khó có thể bộc lộ hếtnhững cảm xúc, suy nghĩ của mình về tác phẩm. Vì vậy, tổ chức cho họcsinh ghi nhật kí văn học (NKVH) là một trong những hình thức thích hợpgóp phần khắc phục được hạn chế trên.

Việc ghi chép của cá nhân trong đời sống hằng ngày thường rất chân thật, và trong đó bao giờngười viết cũng chỉ ghi lại những gì mà mình đã nếm trải, chiêm nghiệm. Tuy là một thể tài độc thoại nhưng lời độc thoại của người viết nhật kí vẫn có thể mang tính đối thoại vì phải giả định đến ý kiến của ngườikhác về suy nghĩ, trải nghiệm của mình. Do vậy, có thể coi ghi NKVH làmột cuộc trò chuyện với tác phẩm theo kiểu đối thoại bằng ngôn ngữviết. Trong NKVH, học sinh có thể ghi những lời tâm tình với nhân vật nào đó trong tác phẩm mà các em yêu thích hay tạo nhiều ấn tượng nhất,cũng có thể bày tỏ với tác giả hoặc bè bạn những ý kiến, những bức xúc,thắc mắc của mình về tác phẩm. Điều quan trọng là qua NKVH, học sinhđược đối thoại với chính mình. Những tâm tư, những suy nghĩ của các emtrong NKVH biểu hiện sự nhận thức, khả năng, ý thức tư duy của bản thânchủ thể người đọc.

Đối thoại, giao tiếp với tác phẩm bằng cáchghi NKVH nhằm tổ chức những suy nghĩ của học sinh về một tác giả, tácphẩm hay một hiện tượng, sự kiện văn học một cách có ý thức, có hệthống. Học sinh có thể tự nhiên, thoải mái, chân thực hơn khi viết,trình bày, phát biểu ý kiến của mình qua những trang NKVH. Đọc NKVH củahọc sinh, giáo viên cũng có thể so sánh, đối chiếu những cách tiếp nhậnkhác nhau ở từng học sinh, từ đó nắm bắt tư tưởng, nhận thức của họcsinh để định hướng, bổ sung hoặc điều chỉnh bài giảng của mình một cáchthích hợp.

Ở mức độ thấp, học sinh có thể xây dựng NKVH theo kiểu "ghi kép": chia mỗi trang nhật kí thành hai phần. Bên trái dùngghi trích dẫn, kể lại sự việc hoặc mô tả nhân vật. Bên phải ghi nhữngsuy nghĩ hoặc đặt ra những câu hỏi về thông tin ở bên trái mà người đọccòn thắc mắc, chưa hiểu hoặc chưa tán thành... Kiểu "ghi kép" này vừagiúp học sinh bộc lộ được những nhận xét những suy nghĩ đối với từng sựkiện, từng hành động của nhân vật, vừa giúp học sinh hệ thống lại câuchuyện, nhớ được các tình tiết, các nhân vật trong tác phẩm.
Ngoàiviệc bồi dưỡng cho học sinh năng lực cảm thụ văn học, giáo viên tổ chứccho học sinh ghi NKVH nhằm rèn luyện cho các em kĩ năng viết văn, kĩnăng phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm, về một hay nhiều nhân vật...

NKVH có thể được học sinh ghi trước khi lên lớp học một tác phẩm nào đó.Thực chất, đây chính là một hình thức chuẩn bị bài mang đậm nét đặctrưng của việc dạy văn. Với những gì đã trải nghiệm và ghi lại trongnhật kí, trong quá trình giáo viên hướng dẫn phân tích tác phẩm, họcsinh sẽ tiếp thu bài nhanh hơn nhờ khả năng so sánh những ý kiến, lí giải của giáo viên, của các học sinh khác trong lớp với những suy nghĩcủa mình. Điều đó cũng góp phần hình thành một bối cảnh thích hợp, thôi thúc học sinh có mong muốn trình bày ý kiến, phát biểu cảm nhận chủquan của bản thân với tư cách là một người đọc tích cực, một người đọc có khát vọng giao tiếp, đối thoại không chỉ với những người đọc "đồngcấp" (bạn bè trong lớp) mà còn với người có văn hóa đọc cao nhất trong lớp lúc đó là giáo viên.

NKVH cũng có thể ghi sau khi học xong tác phẩm. Khi đó học sinh đối chiếu những điều đã được phân tích trênlớp với những điều mình đã ghi để tiếp tục chiêm nghiệm, hiểu vấn đềsâu sắc, toàn diện hơn, không chỉ làm giàu vốn kiến thức của mình màcòn làm phong phú thêm nội dung, ý nghĩa tác phẩm, không chỉ biết tựđiều chỉnh những cảm nhận chưa chính xác hay còn hời hợt mà từ đó cònhình thành thói quen tư duy mới hướng đến sự tiếp nhận năng động, sángtạo, khám phá, phát hiện...

Các NKVH, khi được tập hợp lại có thể trở thành nội dung của những buổi hoạt động ngoại khóa dưới hình thức câu lạc bộ "Nhật kí văn học". Trong những câu lạc bộ này, học sinh có thể trình bày tóm tắt những ý kiến lấy ra từ NKVH của họ hay tiến hành thảo luận một số vấn đề cơ bản sau khi học xong một giai đoạn vănhọc, một nhóm tác phẩm hay một nhóm tác giả... trên cơ sở những gì đã viết.

Tất nhiên, NKVH chỉ góp phần hỗ trợ cho việc dạy học văn theo hướng phát huy tính năng động, sáng tạo của chủ thể học sinh như một người đọc văn đích thực. Hoạt động này không thể thay thế hay táchrời các hoạt động dạy học khác, và đặc biệt không thể thiếu vắng vai trò tổ chức, chỉ đạo của giáo viên.
Về Đầu Trang Go down
 
Nhật kí văn học: Một cách học hay
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cách quan sat nhật thực
» Cách luộc trứng ngon nhất ( bí quyết gia truyền :))
» Trao đổi cách học
» Nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ
» Cách làm bài thi

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
THPT Cửa Ông :: Góc học tập :: Ngữ văn-
Chuyển đến